TIN TỨC

Tùng La Hán Nhật Bản là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các loại Cây Cảnh Nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Video clips

Cách cây Tùng La Hán Nhật Bản được trồng và chăm sóc

Cây Tùng La Hán Nhật rất được giới cây cảnh Việt Nam yêu thích. Đây là loại cây có tuổi thọ cao, sống bền, lá xanh quanh năm. Với những cây Tùng La Hán Nhật bonsai thì lại càng cuốn hút bởi loại cây này dễ tạo dáng và thế đẹp.

Tùng La Hán Nhật tại Việt Nam thường được nhập khẩu từ Nhật Bản hoặc Trung Quốc. Những loại đẹp nhất là dòng nhập từ Nhật. Cây Tùng La Hán trong tự nhiên là loại cây thân gỗ to, sống lâu năm. Lá xanh, dày và cứng. Lá cây rất bền và ít khi rụng. Quả của cây có hình tượng La Hán nên từ xa xưa người ta đã gọi loại cây này là Tùng La Hán.

Loài cây này có phong thái uy nghi, mạnh mẽ, phong trần và phóng khoáng. Nó tượng trưng cho hình ảnh nam nhi anh hùng, bất khuất, hiên ngang, tràn đầy chí khí. Tùng La Hán được trồng nhiều ở các sân đình, đền, chùa. Hay trồng tại các sân vườn, làm tiểu cảnh, bày trí ở hành trang các tòa nhà lớn, trồng làm, bonsai cảnh đẹp mắt…

Đây là loại cây có sức sống bền nhưng việc chăm sóc vẫn phải đúng cách thì cây mới xanh tốt quanh năm và giữ được thế, dáng đẹp. Người trồng Tùng La Hán cần phải biết những điều sau:

Những cách trồng Tùng La Hán Nhật

+ Gieo hạt

Nếu bạn có hạt giống tốt thì hãy thử nghiệm trồng cây Tùng La Hán từ hạt. Hạt đảm bảo là phải chín già, chắc. Gieo hạt trên khay đất mịn, nhiều mùn, giữ ẩm liên tục và để ở khu vực râm mát. Thời gian tốt nhất để gieo hạt là lúc đầu xuân, tiết trời ấm áp. Sau 1 – 2 tháng, hạt bắt đầu nảy mầm và phát triển thành cây con.

+ Chiết cành

Còn nếu nhà bạn đã có cây Tùng La Hán Nhật trưởng thành thì hãy thử nhân giống bằng cách chiết cành nhé. Phương pháp này đạt tỷ lệ thành công khá cao. Bạn chỉ cần chọn cành bánh tẻ, cắt khoanh nhỏ phần vỏ cây và bọc vào đó một lớp đất mùn dinh dưỡng có trộn thêm một chút bộ thuốc B1 tán nhỏ. Chất đất này sẽ kích thích cho cành nhanh ra rễ.

+ Giâm cành

Có lẽ nhiều người không biết đến phương pháp này. Cách này đơn giản hơn, Bạn cắt cành bánh tẻ có chiều dài tầm 10cm và cắm xuống khay đất mịn và để ở nơi râm mát. Cần sử dụng thêm thuốc kích thích ra dễ. Nếu làm đúng kỹ thuật, tỷ lệ thành công có thể lên tới 90%.

Vườn Tùng La Hán Nhật Bản

Cách chăm sóc Tùng La Hán Nhật

+ Chăm sóc cây con

Cây Tùng La Hán Nhật con cần chế độ chăm sóc đặc biệt để cây có thể sinh trưởng phát triển tốt. Cây con đủ lớn có thể chuyển sang chậu để trồng. Đất trồng phải là đất mùn, đất phù sa hoặc đất cát đen. Trước khi cho đất trồng thì dải một lớp cát dày ở đáy chậu. Tưới đủ ẩm, không nên tưới nhiều. Cây Tùng La Hán Nhật khoảng 2 năm tuổi là bắt đầu tạo tán và chỉnh dáng được.

+  Chăm sóc cây trưởng thành

Cây tùng trưởng thành, tùng bonsai nên trồng trong một chậu trong thời gian dài không nên đánh chuyển chậu làm hỏng bộ rễ. Tưới nước vừa đủ để cây ngấm ẩm là được. Bón bằng phân NPK pha loãng theo tỉ lệ 1: 20. 2 tháng bón 1 lần. Cắt tỉa lá vào tháng 3, tháng 7 để cây có thể phát triển chồi mạnh vào tháng 4 và tháng 9.

+ Phòng trừ sâu bệnh hại

Cây Tùng La Hán thường có con rệp, muội… hại cây, làm vàng lá, úa lá gây mất thẩm mỹ. Bạn cần để ý thường xuyên và loại bỏ những lá cây có dấu hiệu bị bệnh để tránh bệnh lây lan. Đồng thời có thể dùng các loại hợp chất liều nhẹ để phun lên cây trừ sâu.

Cách tạo thế cho cây Tùng La Hán bonsai

Chỉ những người có kinh nghiệm mới tạo được tùng bonsai đẹp mắt. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích trồng loại cây này thì cũng có thể tự mình tạo dáng cho cây theo ý mình:

+ Tạo dáng: Khi cây tùng con đủ khỏe, cao khoảng 30-40 cm là có thể tạo dáng dần cho cây. Dùng dây đồng để quấn và định hướng dáng cho cây phát triển theo. Cây tùng tự nhiên vốn đã có thế đẹp. Nhưng bạn có thể tạo cho cây phát triển theo một hướng, với các dáng theo nghệ thuật bonsai: dáng trực, dáng hoành, dáng huyền, dáng nghiêng…

+ Bấm ngọn: Bấm ngọn khi cần thiết. Loại bỏ các chi, đọt chúi xuống đất. Giữ lại những cành khỏe mạnh có thể tạo thế đẹp. Để cây có độ thoáng.

+ Tạo tán: Không nên tỉa lá quá thường xuyên. Chỉ tỉa những lá, mầm mọc sai hướng để cây tập trung phát triển tán khỏe mạnh. Tạo thế làm sao để các tán cây đều được hứng nắng và hứng sương. Đây là yếu tố cần thiết và bắt buộc để cây phát triển tốt.

Địa chỉ mua Tùng La Hán Nhật

Vườn Tùng La Hán Nhật Bản là địa chỉ cung cấp cây Tùng La Hán Nhật chắc chắn bạn không thể bỏ qua nếu muốn mua loại cây này. Bạn có thể chọn mua cây con, tùng bonsai hay cây dáng lớn, vườn Nhật đều có thể đáp ứng.

Vườn Tùng La Hán Nhật Bản

Tùng La Hán Nhật được nhập khẩu giống và các tác phẩm nghệ thuật bonsai từ Nhật Bản nên có sự khác biệt hoàn toàn. Cây xanh, đẹp, thế chuẩn, sống khỏe, thích nghi tốt với điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Vườn Tùng La Hán Nhật Bản không chỉ cung cấp cây mà còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh, sân vườn chuyên nghiệp. Công ty hiện có các chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Sẵn sàng phục vụ và đáp ứng mọi nhu cầu về cây cảnh Nhật cho mọi khách hàng.

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐẶT LỊCH THAM QUAN MIỄN PHÍ


Tham quan và trải nghiệm thực tế tại hệ thống vườn tùng nhật bản lớn nhất Việt Nam. Với hệ thống vườn trải dài từ Bắc vào Nam, cùng hơn 10.000 cây Tùng các loại và nhiều loại cây ý nghĩa khác.

ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI

Vườn Tùng La Hán Nhật Bản sẽ liên hệ lại với Quý khách sớm nhất có thể.
Chat hỗ trợ
Chat ngay
--------------------
0985.84.7272