TIN TỨC

Tùng La Hán Nhật Bản là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các loại Cây Cảnh Nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Video clips

Ngắm nhìn những hình ảnh Cây Tùng La Hán Nhật Bản tuyệt đẹp

Hình ảnh Cây Tùng La Hán Nhật Bản hiện lên trong mắt mọi người là sự uy nghi, bề thế cùng khí chất thanh tao và sang trọng. Một sức sống mãnh liệt, một vẻ đẹp trường tồn mãi theo thời gian.

Tùng La Hán là loại cây thân gỗ, tuổi thọ cao, thuộc dòng lá kim, lá xanh hơi thẫm ở mặt dưới. Đây là dòng cây quý hiếm và có ý nghĩa tâm linh rất đặc biệt. Cây có linh khí tốt, giúp cản gió độc, trừ tà, đem lại sức khỏe và niềm vui, tài lộc, bình an và vượng khí cho gia chủ. Trong phong thủy, cây Tùng là một trong tứ quý "Tùng - Cúc - Trúc - Mai", đại diện cho khí chất người quân tử, hiên ngang, bất khuất; khiêm nhường, ngay thẳng, chính trực.

Bên cạnh đó, cây Tùng cũng đại diện cho mùa đông. Nó là loại cây mọc trên núi cao, khô cằn, thiếu nguồn dinh dưỡng nhưng vẫn luôn xanh tươi bốn mùa, đứng vững trước khó khăn, thử thách của thiên nhiên. Chẳng phải đơn giản mà tạo hóa lại sinh ra Tùng – loài cây được mệnh danh như một bậc quân tử, nguyên tính cách đã không thuận theo hoàn cảnh và thời tiết mà thay đổi chính mình. Tùng mang hào khí của một bậc anh hùng đầu đội trời chân đạp đất trong thế gian, xứng đáng được ngưỡng mộ và kính nể.

Hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nó trong bài viết dưới đây nhé!

Những hình ảnh Cây Tùng La Hán Nhật Bản tuyệt đẹp tại Thiên Phúc Viên

Cây Tùng La Hán thuộc họ Thông, thân gỗ, rễ chùm, có tuổi thọ lên tới hàng trăm năm. Lá xanh quanh năm, thuôn dài, mọc đối xứng hoặc mọc xen kẽ, dễ dàng cắt tỉa hàng năm. Cành có thể uốn tỉa,  giúp tạo ra nhiều dáng thế độc đáo khác nhau. Gốc cây mà càng già thì càng xù xì, như vậy sẽ càng đẹp và cổ kính.

Tùng La Hán không chỉ đẹp mà nó còn có sức sống bền bỉ và dễ chăm sóc. Do vậy, nó rất được ưa chuộng trong các sân vườn Á Đông, cụ thể như : Nhật Bản, Trung Quốc,...

Mạnh mẽ, cứng cỏi là những gì ta có thể cảm nhận được khi quan sát Tùng La Hán. Chẳng những thế, vẻ trầm mặc, đạo mạo của Tùng dù là xuất hiện ở đâu cũng khiến người ta phải trầm trồ khen ngợi.

Đặc điểm của cây tùng la hán :

Hình dáng: Cây tùng la hán là cây gỗ lớn, vỏ ngoài màu nâu, thường sần sùi. Có nhiều vết nứt ngang dọc tạo thành vảy trên thân.

Kích thước: Cây có thể cao tới 20m và đường kính khoảng 30 cm. Đối với cây Bonsai chỉ nên để chiều cao từ 1 đến 2 mét.

Cành: Xếp thành tầng ngang, gốc cành càng dài, tán càng rộng. Cây càng cao thì cành sẽ thu ngắn dần tán nhỏ lại.

: Lá cây vạn niên tùng có hình kim dài, nhỏ nhọn và thưa xen kẽ. Lá non chuyển sang màu xanh nhạt, khi già chuyển sang màu xanh đậm.

Hoa: Hoa có màu trắng đơn sắc. Hoa đực là hoa hình trụ dài mọc lẻ loi ở đầu cành. Hoa cái có lá bắc và lá nõn dính vào với nhau.

Quả: Vỏ có nhiều mắt nhọn và lởm chởm. Quả có màu xanh khi còn non và chuyển sang màu nâu khi quả già. Quả thường được thu hoạch vào tháng 11, 12 âm lịch.

Ưu điểm của cây tùng la hán :

– Tốc độ sinh trưởng của cây vạn niên tùng tương đối nhanh. Cây sinh trưởng tốt, ưa khí hậu mát mẻ, ấm áp.

– Lá hình kim, xanh quanh năm, ít rụng lá. Kích thước lá to, nhỏ, dài ngắn khác nhau, mọc thưa thớt xen kẽ. Lá đẹp thích hợp làm bonsai tiểu cảnh.

– Dễ trồng, dễ nhân giống, cắt cành, tỉa lá.

– Trồng cây tùng La Hán lâu năm trong vườn sẽ giúp làm sạch môi trường xung quanh bạn. Cây mang không khí mát mẻ từ sân vườn vào nhà. Tạo cảm giác thư thái, thư thái, đầu óc minh mẫn cho cả gia đình.

– Cây tùng La hán thuộc loại cây có tuổi thọ cao. Cây có thể sống hàng trăm năm. Thân cao cứng cáp, tán vững chắc, phủ đầy lá xanh ẩn hiện ra vẻ huyền bí. Gốc cây bụ bẫm, rắn chắc theo thời gian.

– Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để chăm sóc cây, vì cây rất dễ chăm sóc. Cây dễ thích nghi nên bạn có thể trồng ở nhiều vùng đất khác nhau. Nhưng đủ ánh sáng cây sẽ phát triển tốt hơn.

Các kiểu dáng của cây tùng la hán

Tùy vào mục đích sử dụng mà cây vạn niên tùng được trồng để tạo dáng cây cảnh bonsai, làm cây cảnh trong sân vườn hay làm cây xanh được trồng trong các đô thị :

1. Làm cây xanh được trồng trong các đô thị

Cây vạn niên tùng cỡ lớn thường được trồng trên các tuyến phố trang trọng để làm đẹp cho phố phường. Hay tại các sân vườn của các khách sạn lớn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị, khu công nghiệp. Cây tùng la hán thường tô điểm cho sân vườn thêm vẻ đẹp trang nghiêm, quý phái với nét đẹp tự nhiên, phong trần vốn có.

2. Tạo dáng cây cảnh Bonsai

Cây Bonsai thường được trồng trong chậu. Kích thước của cây không quá lớn nên dễ dàng di chuyển, chăm sóc và tạo dáng. Cây Bonsai được người Nhật trồng từ hạt giống, chăm sóc, nuôi dưỡng và tạo dáng thành các thế đẹp như dáng thác đổ, dáng đứng, dáng ngang, dáng huyền, dáng trực, dáng lão, dáng phụ tử,…Điểm chung của loài cây này là kiểu dáng phong trần, cuốn hút và mang một ý nghĩa rất riêng. Bên cạnh đó cũng thích hợp để làm quà tặng, quà biếu.

3. Làm cây cảnh trong sân vườn

Cây tùng la hán là loài cây tâm linh đặc biệt nên được trồng nhiều ở các đình, chùa với kiểu sân vườn Nhật Bản hay sân vườn nhỏ đẹp mang phong cách cổ điển. Trồng cây tùng la hán với thảm cỏ nền sẽ bộc lộ hết vị thế uy nghiêm, trang trọng của nó. Trong nghệ thuật chơi cây cảnh, cây vạn niên tùng thường giữ vị trí độc tôn. Với những siêu phẩm về giá trị nhân văn cũng như vẻ đẹp cuốn hút. Cây tùng La Hán sẽ ngày càng đẹp hơn khi nó được uốn lượn dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân sân vườn. 

Bài thơ ANH HÙNG - tác giả Đặng Hải.

"Hiên ngang trước ngõ một cây tùng
Lặng lẽ bên đời giữ hiếu trung
Chẳng ngại mưa giông luôn trước gió
Không lo nắng rát thả mây bùng"

Một trong những loại cây hội tụ đầy đủ những ưu điểm như dáng đẹp. Thân dễ uốn thích hợp trồng trong nhiều không gian sống đó chính là cây tùng la hán. Một loại cây thân gỗ có thể trồng ngoài trời hoặc làm cảnh trong nhà đều rất thích hợp.

Kĩ thuật trồng và cách chăm sóc cây Tùng La Hán

Để chăm sóc cây vạn niên tùng đẹp cần phải biết kỹ thuật trồng và chăm sóc đúng cách. Có hai cách trồng: trồng theo kiểu bonsai hoặc trồng trong chậu kiểng, trồng công trình. Thông thường loại cây này được trồng bằng cách cắt cành. Sau đó đem đi giâm, sau phát triển thành cây mới và khi cây cao khoảng 80cm thì bạn có thể thay chậu hoặc trồng vào đất mới.

Để cây vạn niên tùng có dáng đẹp, lá đẹp, thần thái sang trọng, mang lại sức khỏe, vượng khí cho gia chủ thì cần lưu ý một số điểm sau:

– Đất trồng cây phải tơi xốp và giàu chất dinh dưỡng. Nếu cây trồng trong chậu thì bón phân thường xuyên để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây phát triển. Do cây vạn niên tùng có đặc tính ra lá non trước rồi mới bén rễ nên cần tránh nhổ khi cây đang đâm chồi, ra lá non.

– Cứ 3-4 ngày bạn tưới 1 lần. Cần cắt tỉa định kỳ 1 tháng 1 lần để giữ được vẻ đẹp cho cây. Trường hợp đặt cây ở nơi thoáng mát, ít ánh sáng thì nên để cây tiếp xúc với ánh nắng ít nhất 60 phút mỗi ngày để cây xanh tốt hơn.

– Không nên tưới nước quá nhiều sẽ làm úng rễ cây.

Tùng La Hán - Một món quà đẹp sang trọng, quý giá và giàu ý nghĩa

Cây Tùng La Hán là loại cây thân gỗ lớn. Cây có tuổi thọ đa niên, tức là có thể sống rất lâu năm. Có cây có thể sống đến vài trăm tuổi. Theo quan niệm của người Trung Quốc và người Nhật cho rằng loại cây quý này có linh khí rất tốt bởi chúng có thể sống hàng ngàn năm tuổi. Chiều cao cây có thể đạt được 5-7m, lá xanh quanh năm. Nhờ thế mà người ta mệnh danh đây là loài cây tượng trưng cho chữ Thọ.

Chính vì lẽ đó mà người ta thường chọn Cây Tùng La Hán làm quà tặng trong buổi lễ mừng Thọ. Hoặc chúng ta cũng có thể tặng cho bố mẹ của mình với ý nghĩa trường thọ, sức khỏe dồi dào. Thay chúng ta gửi lời chúc, ý nguyện “thọ tựa Nam Sơn”. Tặng cây Tùng La Hán là thể hiện sự hiếu thảo, lòng thành kính và lễ nghĩa của con cháu đối với đấng sinh thành.

Theo phong thủy cây Tùng La Hán đem đến sự thịnh vượng, giàu sang, vinh hoa, may mắn đến cho chủ nhân. Vì vậy đây cũng là món quà hết sức ý nghĩa để tặng bạn bè, người thân, sếp hoặc đối tác… đặc biệt là người làm kinh doanh.

 

Thậm chí, bạn cũng có thể biếu tặng Tùng La Hán cho nhà chùa, đình đền, rất thích hợp và ý nghĩa. Vừa tỏ lòng thành kính, vừa tích đức cho đời.

Địa chỉ mua Tùng La Hán đẹp - chất lượng - giá tốt

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại Tùng La Hán chất lượng kém, giá rẻ xuất xứ từ Trung Quốc, lúc mới mua về thì rất đẹp, rất khỏe. Nhưng sau một vài năm, cây trở nên xấu xí, cằn cỗi, rụng lá nhiều, dễ sâu bệnh; thậm chí là yếu hẳn dần và cuối cùng là chết, dù cố chăm sóc thế nào cũng vẫn không sống được. Đây là điều mà bất kỳ ai cũng không muốn gặp phải.

Vậy nên mua cây cảnh ở đâu? Hãy chọn Công ty TNHH Thiên Phúc Viên - Hệ thống Vườn Tùng La Hán Nhật Bản lớn nhất Việt Nam. Đây là một địa chỉ uy tín, với hơn 10 năm kinh nghiệm nhập khẩu và phân phối TÙNG LA HÁN cùng các dòng cây cảnh cao cấp khác xuất xứ từ Nhật Bản. Hiện nay, công ty đã có nhiều chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh, đa dạng kích cỡ và dáng thế, quý khách có thể tùy chọn theo sở thích và nhu cầu của mình.

 

Nếu bạn đang rất muốn sở hữu một cây Tùng La Hán đẹp và chất lượng, hãy đến với chúng tôi nhé! Với hơn 10 năm kinh nghiệm, quy mô rộng lớn, hệ thống các vườn trải khắp Việt Nam, cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm - luôn đổi mới sáng tạo không ngừng, chúng tôi khẳng định là 1 doanh nghiệp uy tín, chất lượng toàn diện; chắc chắn sẽ làm Quý khách hàng hài lòng!

———————————————————————————————

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ :

????  CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THIÊN PHÚC VIÊN – VƯỜN TÙNG LA HÁN NHẬT BẢN ????

???? Website: www.tunglahan.com.vn / Email: tunglahannhatban@gmail.com

???? Fanpage Facebook : Vườn tùng La Hán Nhật Bản

heart Youtube : Vườn Tùng La Hán Nhật Bản

☎️ Hotline: 0966.84.7272 | 0985.84.7272

Địa chỉ các vườn :

✅ Vườn 1: Chân cầu Nhật Tân, Võ Chí Công – Tây Hồ – Hà Nội
✅ Vườn 2: Trường Sa – Vĩnh Ngọc – Đông Anh – Hà Nội
✅ Vườn 3: Lô A5 Phạm Văn Đồng – Sơn Trà – Đà Nẵng
✅ Vườn 4: 69 Mai Chí Thọ – An Phú – TP Thủ Đức – TP.HCM
✅ Vườn 5: Đường Lý Thánh Tông ,Cổng 12C Vinhomes OceanPark – Gia Lâm – Hà Nội

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐẶT LỊCH THAM QUAN MIỄN PHÍ


Tham quan và trải nghiệm thực tế tại hệ thống vườn tùng nhật bản lớn nhất Việt Nam. Với hệ thống vườn trải dài từ Bắc vào Nam, cùng hơn 10.000 cây Tùng các loại và nhiều loại cây ý nghĩa khác.

ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI

Vườn Tùng La Hán Nhật Bản sẽ liên hệ lại với Quý khách sớm nhất có thể.
Chat hỗ trợ
Chat ngay
--------------------
0985.84.7272